Khám phá vịnh Lan Hạ 1 ngày và những trải nghiệm có 1 không 2

Bạn sẽ làm gì nếu chỉ có thể khám phá vịnh Lan Hạ 1 ngày? Bạn sẽ chọn hành trình nào? Hãy cùng tham khảo chương trình của mình để được tận mắt ngắm nhìn những góc hoang sơ nhất của Vịnh Lan Hạ nhé.

Một góc Vịnh Lan Hạ

Tóm tắt lịch trình một ngày khám phá vịnh Lan Hạ

Để khám phá vịnh Lan Hạ, phương tiện duy nhất là tàu. Đi theo nhóm đông thì bạn có thể thuê riêng một tàu, hoặc có điều kiện thì bạn cũng có thể thử cảm giác một mình thuê riêng tàu là như thế nào. Nếu ngân sách không nhiều thì cứ đi tour ghép như tụi mình, rất vui mà chi phí lại hợp lý.
Hãy tham khảo lịch trình khám phá vịnh Lan Hạ 1 ngày của tụi mình trước khi đi vào chi tiết. Tùy mỗi tàu có thể sẽ có những điểm khác nhau nhé.

• 8h: Xuất phát từ khách sạn ra bến tàu
  • 8h30: Lên tàu đi thăm vịnh
  • Thăm bè cá Mạnh Nữ và chú cá song khổng lồ
  • Tới bãi tắm Ba Trái Đào, thăm hoang đảo, chèo kayak, sup hoặc bơi lội
  • Ăn trưa trên tàu
  • Tiếp tục di chuyển tới khu Castaways nghỉ ngơi, chụp hình
  • Quay về bến tàu
  • Kết thúc hành trình một ngày thăm vịnh

Nào, giờ thì cùng xem những điều tuyệt vời mà tụi mình đã được trải nghiệm nha!

Khám phá Vịnh Lan Hạ 1 ngày
Dành cả thanh xuân đi du lịch để có những trải nghiệm tuyệt vời nè 😀

Những trải nghiệm có 1 không 2

Tàu Cát Bà Local

8h xe bên tour đón tụi mình tại khách sạn xuất phát từ khách sạn ra bến tàu. Đây là nơi hàng trăm tàu du lịch lớn nhỏ ra vào đón trả khách. Quang cảnh buổi sáng tưng bừng, náo nhiệt. Ai cũng háo hức chờ giây phút được lên tàu ra vịnh.

Tụi mình bắt đầu hành trình khám phá vịnh Lan Hạ 1 ngày trên con tàu gỗ Cat Ba Local 22. Con tàu gỗ khá đơn giản, không phải dạng du thuyền nghỉ dưỡng sang chảnh. Tuy nhiên rất thoáng, rộng, thoải mái cho cả đoàn nghỉ ngơi.

Ấn tượng nhất là anh hướng dẫn viên trên tàu tên Bi, với mái tóc dài nghệ sĩ, giọng miền nam cực dễ thương và vô cùng nhiệt tình, Sau khi chỉ dẫn cho tụi mình chỗ để đồ, anh phổ biến cho cả nhóm quy định của tàu và của anh ý. Đó là nguyên tắc ba không vô cùng quan trọng:

• Không tự ý nhảy xuống nước
  • Không xả rác bừa bãi trên tàu, đã có hai thùng rác rất to trên tàu cho mọi người
  • Không vứt đồ xuống dưới biển, nếu có gì rơi xuống, bạn sẽ phải tự mình nhảy xuống vớt lên. Chẳng ai muốn bơi lội hay chèo kayak trên dòng nước đầy rác cả.

Chúng mình đùa nhau rằng, chỉ cần giả vờ làm rơi đồ xuống biển, là sẽ được thoải mái bơi dưới biển mà không sợ vi phạm nguyên tắc số 1. Nói vui vậy chứ chắc không ai dám làm.

Cát Bà Local Tour
Anh hướng dẫn viên Bi của Cát Bà Local Tour

Làng chài Cái Bèo

Tàu  của tụi mình lướt nhẹ trên mặt nước đi qua làng nổi Cái Bèo, còn có tên gọi là làng Vụng O, là nơi sinh sống của nhiều người dân làng chài và cũng là nơi nuôi hàu, nuôi tôm, cá.
Nơi đây vốn là làng chài nổi cổ đại, mang dấu ấn từ thời tiền sử, quy mô lớn nhất Việt Nam với 400 hộ dân sinh sống trên các bè nổi.
Rất nhiều chú chó chạy thoăn thoắt trên bè, rồi đứng nhìn chúng mình, đuôi vẫy ngoe nguẩy đầy thân thiện. Anh Bi bảo chó ở đây là người bạn cực kỳ thân thiết của anh em vạn chài.

Làng chài nổi Cái Bèo

Bè cá Mạnh Nữ và chú cá song khổng lồ

Chúng mình dừng chân ở bè cá Mạnh Nữ để gặp một người bạn đặc biệt của chủ nhà: một chú cá song khổng lồ.

Bè cá Mạnh Nữ

Cá song còn gọi là cá mú thông thường nặng 2,5-5kg, nặng nhất là 12kg. Tuy nhiên chú cá này lại nặng hơn 100kg, ước chừng 120-130kg, thật khiến người ta phải kinh ngạc. Chú cá sống với gia đình được nhiều năm, đến giờ nhà chủ cũng không có ý định làm thịt, chỉ nuôi như một vật nuôi trong gia đình và mỗi khi có khách mình chơi nhà, lại nhẹ nhàng mở cửa mời chú cá ra cho khách xem mặt.
Anh hướng dẫn thông báo mọi người chuẩn bị sẵn máy ảnh, máy quay, vì anh chỉ kéo lưới lên một lần, chứ không có lần hai. Anh mở từng thanh gỗ, rồi nhẹ nhàng kéo một đầu lưới, chú cá song từ từ hiện ra, ngẩng cái đầu to bự nhìn mọi người rồi lại quẫy đuôi lặn xuống. Chỉ trong vài giây ngắn ngủi nhưng cũng đủ khiến tất cả mọi người phải trầm trồ.
Chú cá song khổng lồ đây nhé:

Bãi tắm Ba Trái Đào và ốc đảo hoang sơ

Tạm biệt chú cá song khổng lồ, chúng mình tiếp tục lướt trên vịnh và đến với đảo Ba Trái Đào. Chúng mình chèo kayak vào sát bờ cát, xuống kayak và bò qua cửa hàng nhỏ để rồi sau khi thoát khỏi lối vào nhỏ hẹp thì bất ngờ lạc vào một không gian rộng mở ngút ngàn. Ai nấy đều sửng sốt, không thể tin vào mắt mình. Hóa ra có một con đường xuyên ngang đảo, đi từ bãi biển bên này sang phía bên kia. Cảm giác phấn khích vô cùng!

Khám phá Vịnh Lan Hạ 1 ngày
Nào đi chèo kayak thôi nào!
Vịnh Lan Hạ
Đây là bạn đồng hành chèo kayak với mình này. Lần đầu tiên mình được trải nghiệm cảnh ngồi trên kayak và có người dắt đi như là dắt trâu đi cày vậy đó haha
Bãi tắm Ba Trái Đào
ahhhh….cuối cùng thì mình cũng dám đứng lên và chèo Sup rồi!
Đánh dấu bước tiến vượt bậc về việc bớt… sợ nước

Tụi mình đi bộ quanh đảo và hò nhau chụp ảnh rồi quay những thước video để đời. Trail đây nhé:

Để có được những footage siêu phẩm trong bản trailer này các bạn trong đội đã miệt mài cả sáng. Quay đi quay lại, diễn đi diễn lại, tới hơn 12h ai nấy cũng đói mềm. Đúng lúc có cô chèo thuyền nan bán đồ ăn vặt tới, mình lội nước ra mua ít bim bim, đậu phộng, bánh quy. Chia nhau mỗi người một gói đậu phộng ăn ngấu nghiến.
Đến khi tỉnh tỉnh mới phát hiện ra, đậu phộng hết hạn từ đầu tháng 2/2021 Cả hội cười mếu chỉ mong không ai bị làm sao.
Thực ra khổ nhất là diễn viên chính và 2 cameraman kiêm đạo diễn hình ảnh. Còn tụi mình trong vai quần chúng, rất đơn giản, chỉ là những chấm nhỏ xíu trong video. Được cái quần chúng rất ngoan và diễn tốt, một lần là qua Đã vậy còn tranh thủ thời gian quay được một cơ số những thứ nhí nhố để lúc nào buồn buồn lại lôi ra xem cho đã.

Khám phá Vịnh Lan Hạ 1 ngày
Ahh tụi mình đã có những góc chụp ảnh cực độc
Vịnh Lan Hạ
Mình rất thích góc này
Khám phá Vịnh Lan Hạ 1 ngày
Ra vẻ ngầu một tí mà ngầu không nổi 😀

Mình đi Cát Bà nhiều rồi, cũng lênh đênh trên vịnh Lan Hạ không ít lần, nhưng chỉ có lần này mới thực sự Wow đến vậy. Mình được khám phá những ngóc ngách hoang sơ nhất, trải qua đủ cung bậc cảm xúc. Nhất là khi chèo kayak rồi lên đảo, thật không khác gì lạc vào đảo hoang, như trong phim thám hiểm vậy.

Bữa cơm trưa ngon tuyệt vời

Không thể tin được, bữa cơm trưa trên tàu lại ngon đến thế. Sau một buổi sáng vui chơi quần quật, cả đoàn đói meo, lại gặp được một bàn đầy đồ ăn tươi ngon, ai nấy cũng đều hỉ hả. Nhoằng cái đã hết sạch đồ. May mà vẫn kiềm chế chụp được kiểu ảnh làm bằng chứng.

Tàu Cát Bà Local
Bữa trưa sang chảnh trên tàu

Sau màn chụp ảnh mỗi người nhìn một hướng là mạnh ai nấy ăn 😀

Tắm nắng trên sundeck

Ôi cái tàu Cát Bà Local nho nhỏ thế thôi mà cũng có cái sundeck thênh thang cho tụi mình đón gió và hứng nắng. Nằm thảnh thơi trên boong tàu, phóng tầm mắt ra xa, hít căng lồng ngực không khí biển. Thực sự là tuyệt vời lắm nha các bạn!

Tàu Cát Bà Local - Sundeck
Nằm hóng gió trên boong tàu nè

Cảm ơn em OanhLee đã chụp cho mình bức ảnh signature quá đỉnh

Khu nghỉ dưỡng Castaways

Điểm dừng chân cuối cùng trong chương trình khám phá vịnh Lan Hạ 1 ngày của tụi mình là khu nghỉ dưỡng Castaways hoang sơ và biệt lập. Nằm trên một hòn đảo tách biệt, khu nghỉ tựa lưng vào núi và nhìn ra bãi biển riêng nước xanh ngắt. Bạn có thể nghỉ đêm tại Castaways hoặc chỉ ghé vào nghỉ ngơi, uống cốc cafe như tụi mình.
Nằm trên võng ngủ một giấc trong tiếng gió và tiếng sóng biển rì rào cũng rất là đáng giá!

Khám phá Vịnh Lan Hạ 1 ngày
Lối vào khu nghỉ dưỡng Castaways
Mê cái không gian tĩnh lặng yên bình này quá
Tàu Cát Bà Local - Sundeck
hihi, biệt đội siêu ngầu trong đoàn mình đây

Thông tin liên lạc

Dưới đây là một vài thông tin bên lề cho bạn nào muốn đi tour Cát Bà – khám phá vịnh Lan Hạ 1 ngày nhé:

• Tụi mình đi xe của Cát Bà Discovery vp ở 56 Trần Nhật Duật, xuất phát lúc 8h (có nhiều chuyến khác nhau trong ngày). Bao gồm xe đưa đón trọn gói từ Hà Nội, nước uống khăn lạnh trên xe, vé tàu cao tốc, đón trả tại khách sạn ở Cát Bà.
  • Tour thăm vịnh trong ngày: Cat Ba Local
  • Tụi mình nghỉ tại minihotel Khánh Huyền ngay cổng chợ Cát Bà, cũng tại đó luôn, rất tiện lại ngon.
  • Trong chợ Cát Bà có quán Phương Nhung cơm hải sản… bình dân trên tầng 2 chuẩn ngon bổ rẻ.
  • Tụi mình cũng ăn tối và nhậu nhẹt ở quán Phi Nhung chỗ cầu cảng, có món nộm ruốc đậm đà rất đáng thử.

Khám phá Vịnh Lan Hạ 1 ngày

Đến bây giờ khi ngồi viết lại những dòng này, mình vẫn cảm thấy hương vị biển quanh quẩn đâu đây. A, có chút mằn mặn! Thật là những ấn tượng không thể nào quên đươc. Lại mong có một ngày khám phá vịnh Lan Hạ như thế này, tránh xa mọi ồn ào của phố xá và tận hưởng hết mình không khí trong lành giữa biển.

Cùng xem video tóm tắt hành trình khám phá vịnh Lan Hạ 1 ngày của mình nhé:

@hoacombodulich

Một ngày thăm vịnh Lan Hạ thì làm gì nhỉ? Cùng xem lịch trình siêu hấp dẫn của tụi mình nhé. ##catba ##vinhlanha ##reviewcatba ##tiktoktravel

♬ nhạc nền – Hoa Chio

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *